ลงโฆษณาฟรี

ชอเชิญผู้ประกอบการลงโฆษณาธุรกิจขอท่านได้ฟรีรายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

3/07/2011

ขายกล้วยทอด

กล้วยทอด

กล้วยทอด หรือกล้วยแขก ประวัติและที่มาของกล้วยแขกทอด ไม่ทราบแน่ชัด แต่ข้อมูลที่มีน้ำหนักมากกล้วยแขกน่าจะเป็นอาหารที่มาจากวัฒนธรรมการปรุงอาหารของชาวอินเดีย ซึ่งจะใช้การทอด เหมือนกับถั่วทอด ซึ่ีงแตกต่างกับวัฒนธรรมการปรุงอาหารของไทย ซึ่งใช้ต้ม ปิ้ง ย่าง เป็นหลัก เช่น กล้วยบวชชี กล้วยต้มมะพร้าวขูดโรยน้ำตาล กล้วยปิ้ง ขนมกล้วยที่ต้องห่อใบตองย่าง บ้างก็ว่าเป็นขนมที่ชาวโปตุเกตุนำเข้ามาประเทศไทย เลยยังเป็นข้อถกเถียงกันเรื่อยมา ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้

ขายกล้วยแขกทอด อาชีพขายกล้วยทอดนั้นมีความน่าสนใจเพราะทำกำไรได้งาม บางเจ้กล้วยน้ำว้าาขายเป็น ร้อยๆหวีต่อวันเลยทีเดียว ทั้งนี้ความอร่อยของกล้วยทอดอยู่ที่การเลือกกล้วยสำหรับนำมาทอด ต้องเลือกกล้วยแก่ที่ตัดจากต้น ไม่ใช่ลักษณะกล้วยเหี่ยวบ่ม สูตรกล้วยทอดนั้นมีหลายสูตรเจ้าของสูตรจะไม่ค่อยเปิดเผยกันง่ายๆถือเป็นความลับของแต่ละคน วันนี้มีสูตรกล้วยแขกอร่อยๆมาฝากให้ทดลองทำกันดู 1 สูตร

ส่วนผสมกล้วยแขกทอด(1หวี)
- กล้วยน้ำว้าสุกหรือห่าม 1 หวี กล้วยน้ำว้าห่าม
- แป้งสาลี 1 ถ้วยตวง
- แป้งข้าวเจ้า 2 ถ้วยตวง
- หัวกะทิ 1 ? ถ้วยตวง
- มะพร้าวขูด 1 ถ้วยตวง
- น้ำปูนใส 1 ถ้วยตวง
- เกลือ 1 ช้อนชา
- งาคั่ว 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำตาลปี๊บ 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. ให้นำแป้งสาลีและแป้งข้าวเจ้า ผสมกับเกลือแล้วนวดกับหัวกะทิและมะพร้าวขูดให้เข้ากัน เติมน้ำปูนใสลงไปจากนั้นแล้วนวดต่อไปเรื่อยๆใส่งาคั่วลงไป
2. นำกระทะมาตั้งไฟเลือกใช้ปานกลาง ใส่น้ำมันพืชลงไปกะให้ท่วมกล้วยที่จะทอด เมื่อน้ำมันร้อนให้นำกล้วยที่หั่นตามยาวประมาณ 3-4 ชิ้น/1 ลูก นำกล้วยมาชุบกับแป้งที่เตรียมไว้ ใส่ลงทอดในน้ำมัน จนเต็มกระทะ
3. รอให้แป้งเหลืองกรอบและเนื้อกล้วยสุก ตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน นำใส่ถุงกระดาษเตรียมขายให้ลูกค้า กล้วยทอดต้องทานใหม่ๆหลังทอดเสร็จจะอร่อยมาก

***สูตรแป้งกล้วยทอดนี้สามารถใช้ได้กับ มันทอด เผือกทอด ฟักทองทอด กล้วยตากทอด การขายเฉพาะกล้วยทอดอย่างเดียวนั้น อาจจะไม่เพียงพอ ลองมาสินค้าประเภทใกล้เคียงกันมาเป็นทางเลือกให้ลูกค้า เช่น ขนมไข่นกกระทา ข้าวเม่าทอด เป็นต้นเพราะเป็นสิ้นค้าประเภททอดเหมือนกัน




ขอบคุณภาพจาก new.goosiam.com และ watsaithon.igetweb.com