ลงโฆษณาฟรี

ชอเชิญผู้ประกอบการลงโฆษณาธุรกิจขอท่านได้ฟรีรายละเอียดดังนี้
ลงโฆษณาฟรี

5/20/2011

สร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์

สร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์

ทุกวันนี้เป็นยุคของเทคโนโลยี การใช้งานอินเตอร์เน็ตกลายเป็นเรื่องปกติของคนเรา คนไทยมีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตหลายสิบล้านคน และจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในอนาคต จึงเกิดโอกาสทางธุรกิจในโลกออนไลน์มากมาย
เด็กจบใหม่ๆ สามารถสร้างรายได้ให้ตัวเองเป้นกอบเป้นกำ โดยไม่ต้องไปทำงานเป็นลูกจ้างใคร หรือแม้แต่เด้กที่กำลังเรียนอยู่ก็สร้างมารถสร้างรายได้ให้ตัวเองได้มาก ก่อนจะจบออกมาด้วยซ้ำ
โอกาสทางธุรกิจในโลกออนไลน์นั้นยังมีอยู่อีกมากมาย อยู่ที่ ไอเดียแนวคิดในการจับธุรกิจมาต่อยอดว่าจะสร้าโมเดลขึ้นมาได้อย่างไร งานนี้ต้องอาศัยไอเดียกับความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ
วันนี้มีคตัวอย่างผู้ที่ สร้างธุรกิจในโลกออนไลน์มาให้ศึกษากันนั่นคือ บ้านกระต่าย บนโลกออนไลน์ "บันนี่ ดีไลท์ ดอทคอม"


ธุรกิจออนไลน์
ภาพจากgotoknow.org

เสน่ห์อย่างหนึ่งของกระต่ายก็คือ จะไม่เข้ามาคลอเคลียกับเจ้าของเหมือนหมาแมว แต่เขาจะเป็นเจ้านายเราเป็นคนใช้ แต่ก็สามารถสื่ออารมณ์ได้เหมือนกัน อย่างถ้าเขาอารมณ์เสียจะกระทืบเท้าเลยนะ ดังตึ้ง!!"

เป็นคำบอกเล่าจาก คุณเดียว หรือ คุณปิยะลักษณ์ สาริยา สาวอารมณ์ดี ที่รักการเลี้ยงกระต่ายเป็นชีวิตจิตใจ ผู้ก่อตั้ง www.bunnydelight.com

เวบไซต์ให้ข้อมูลพื้นฐานที่คนเลี้ยงกระต่ายทั่วไปควรรู้ ตลอดจนถึงคนที่คิดเพาะขยายพันธุ์เมื่อกระต่ายแสนรักถึงวัยเจริญพันธุ์ คุณเดียว คาดหวังว่าข้อมูลเหล่านี้ควรแก่การเผยแพร่ให้ทราบโดยทั่วกัน
เธอจึงรวบรวมความรู้และประสบการณ์ในการเลี้ยงกระต่ายของเธอลงในเว็บไซต์ เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลพร้อมสรรพ สำหรับคนรักกระต่าย

เริ่มจากการเลี้ยงกระต่ายแสนรัก ที่เธอเลี้ยงไว้มากกว่า 60 ตัว โดยอาศัยพื้นที่เล็กๆ ในสวนไผ่บนพื้นที่ 5 ไร่ ของตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี คุณเดียวก่อร่างสร้างรั้ว
เพื่อเป็นบ้านหลังน้อยสำหรับเลี้ยงกระต่ายโดยเฉพาะ เกิดจากความชอบ ด้วยความที่เราเป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบเที่ยวป่า ชอบหาอะไรทำเวลาว่าง เลยอยากจะมีสถานที่สักแห่งในต่างจังหวัด
แล้วลองทำไร่ ทำสวน แต่เราเองยังต้องทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่ ต้องไปๆ มาๆ จึงเลือกปลูกพืชที่ไม่ต้องดูแลมาก ให้เทวดาเลี้ยงได้ เราก็ได้คำตอบว่าต้องปลูกไผ่ แต่พอผ่านไปสัก 5 เดือน เราเริ่มกลายเป็นคนมีเวลาว่าง
ไม่มีอะไรให้ทำอีกแล้ว

คุณเดียว เล่าต่อว่า พอเริ่มมีเวลาว่างเธอจึงท่องโลกอินเตอร์เน็ตอยู่เป็นประจำ จนในที่สุด คุณเดียวก็ต้องกลับมาหาเพื่อนที่แท้จริง สัมผัสจับต้องได้ และสวมกอดให้ได้ชื่นใจ สุดท้ายมาลงตัวที่
"กระต่าย" เพราะเป็นสัตว์ที่มีรูปร่างน่ารัก น่ากอด กินน้อย และไม่ส่งเสียงดังรบกวน คุณเดียวตระเวนตามฟาร์มต่างๆ ไปทำความรู้จักกับกระต่ายก่อน หาข้อมูลไปเรื่อย ทั้งในเว็บไซต์ไทย
เว็บไซต์ต่างประเทศ ดูว่ามีสายพันธุ์ไหนบ้าง วิธีการดูแล การรักษาพยาบาล ศึกษาหมด จนได้ฮอลแลนด์ ลอป มาเลี้ยงเป็นเพื่อนเล่น แรกๆ เลี้ยงอยู่ 3-4 ตัว ไม่ได้คิดถึงตลาด หรือจะเพาะพันธุ์ขายเลย
เราคิดแค่เพียงว่า จะทำอย่างไร ให้เขาอยู่รอดและมีความสุขความสุขและความเพลิดเพลินในการเลี้ยงกระต่ายของคุณเดียว ส่งผลให้มีกระต่ายน่าเอ็นดูทยอยเข้ามา

นี่คือตัวอย่างของคนที่สร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่มีคนเข้าไปอ่านมากกว่า ล้านครั้ง เป็นธุรกิจที่ กำลังมาแรงในยุคนี้ ได้ทำงานที่ตัวเองรัก ผ่านหน้าเวบไซต์ชีวิตไม่ต้องเร่งรีบเข้างานเป็นเวลา ดูแล้วน่าจะเป็นชีวิตที่มีความสุขตรงใจใครอีกหลายๆคน
หากคุณมีไอเดียดีไม่ควรมองข้าง ธุรกิจบนโลกออนไลน์